Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Cách xử lý xe máy khi bị ngập nước



Điều đầu tiên là cần tránh hoặc hạn chế đi vào những vùng ngập nước dù đường vòng có thể xa hơn. Không đi sát lề đường cũng như trên vỉa hè ở những nơi bạn không biết rõ địa hình, bởi một số nơi hố ga được đặt trên vỉa hè có thể mất nắp.

Trước tình trạng mưa to dẫn đến ngập úng xảy ra khá phổ biến tại các thành phố trên cả nước khiến các phương tiện đi lại khó khăn và việc chết máy thường xuyên xảy ra. Sau đây là cách xử lý xe máy số khi bị ngập nước.

Trong mùa mưa, hệ thống cống tại nhiều thành phố lớn thường xảy ra tình trạng ngập úng, nguyên nhân do nâng cấp cải tạo hệ thống thoát nước chưa hoàn chỉnh làm cho các phương tiện đi lại khó khăn và việc chết máy khi đang lội nước thường xuyên xảy ra.


Khi di chuyển trong nước ngập sẽ làm nước dễ dàng thâm nhập vào buồng đốt thông qua lọc gió. Điều này khiến cho hỗn hợp nhiên liệu bị nhạt đi làm chết máy. Nước bám vào đầu bugi khiến tia lửa điện đánh không đều ảnh hưởng đến việc đốt cháy nhiên liệu.

Khi xe chết máy trong vùng ngập nước, không được khởi động lại ngay.

Nếu đang di chuyển trong vùng ngập nước mà bị chết máy, bạn không nên cố khởi động lại máy ngay mà hãy dắt xe qua đoạn ngập, tìm nơi có độ dốc lớn để nâng cao đầu xe cho nước trong ống xả thoát ra ngoài.

Sau đó tháo bugi lau chùi hết nước còn đọng lại, trước khi lắp bugi trở lại buồng đốt cần kiểm tra xem có nước lọt vào bên trong buồng đốt hay không, nếu có hãy dùng cần khởi động đạp nhẹ cho nước ra hết sau đó lắp bugi và khởi động lại tạm thời.

Khi xe đã khởi động được cần đến các cơ sở sửa chữa gần nhất để kiểm tra. Để đảm bảo an toàn, ngay sau khi xe đã lội nước cần được thay dầu máy bởi một khi bị lẫn nước, dầu máy sẽ giảm độ nhớt gây ảnh hưởng đến các chi tiết trong máy không được bôi trơn làm bào mòn các chi tiết.

Một số lời khuyên khi đi xe máy trong mùa mưa

Giữ khoảng cách đối với xe đi trước, khi đi qua vùng ngập cần đi số thấp và giữ đều ga để nước không vào ống xả, tránh đi gần các xe ô tô lớn vì dễ bị sóng nước do các xe gây ra làm bạn bị ngã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét