Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Toyota kikai - Chiếc xe kì lạ nhất của toyota


Trên cửa có 2 cửa sổ nhỏ ở bên dưới, gần chân người lái để kiểm tra hệ thống treo. Tầm nhìn được tối ưu hóa cho cả 3 người trong Toyota KIKAI nhờ kính cửa sổ cỡ lớn, mở rộng đến tận trần xe.


Tokyo thực sự là một trong những thành phố hấp dẫn nhất, khách du lịch đến Tokyo sẽ không khỏi sửng sốt trước những điều kỳ lạ của nền văn hóa đất nước này.

Từ style ăn mặc kỳ quặc của teen Nhật khi ghé thăm khu Harajuku, cho đến khu phố đèn đỏ nổi tiếng không bao giờ ngủ Kabukicho và vô vàn những điều kỳ lạ khác. Đặc biệt, mỗi năm hai lần vào tháng 10 và tháng 11, triển lãm xe hơi tại Tokyo Big Sight, tổ chức bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA). Và một trong những đặc sản của triển lãm Tokyo hàng năm chính là xe concept. Ngoài những xe thể thao nhỏ xinh trong triển lãm Tokyo năm nay, Toyota trình làng mẫu xe siêu dị Toyota Kikai, mẫu xe gây ấn tượng với thiết kế như xe hot rod cổ điển nổi tiếng của người Mỹ.

Đây là một trong những chiếc xe concept ấn tượng nhất của Toyota trong những năm gần đây, xác lập một phân khúc riêng, không "đụng hàng".

Nếu che logo và bắt đoán xem xe của hãng nào, hẳn sẽ không ai nghĩ KIKAI đến từ Toyota - hãng xe Nhật Bản vẫn chưa thoát được định kiến là có thiết kế tẻ nhạt, nhàm chán. Mẫu concept của hãng Toyota này được thiết kế nhằm “nhấn mạnh sự hấp dẫn của máy móc”.

Thật khó để tìm từ ngữ diễn tả thiết kế của Toyota KIKAI. Nhiều người đoán Toyota KIKAI được thiết kế theo phong cách steampunk có phần viễn tưởng. Ngoài ra, Toyota KIKAI còn kết hợp giữa thiết kế của hai dòng xe hot rod đậm chất Mỹ và buggy. Trong đó, buggy là dòng xe nhẹ có khả năng chạy off-road và thân vỏ tối giản. Nhiều chi tiết bên trong Toyota KIKAI được lộ ra ngoài khiến xe như bước ra từ bộ phim hoạt hình Wacky Races.

Bên trong Toyota KIKAI là không gian nội thất 3 chỗ ngồi. Trong đó, ghế người lái ở phía trước và nằm chính giữa. Hai ghế còn lại được đặt phía sau cho hành khách. Ngoài ra, trong Toyota KIKAI còn có một thanh sắt uốn lượn với 4 nút bấm riêng biệt, mang đến thiết kế cổ điển cho xe.

Đây là thiết kế rõ ràng lấy cảm hứng từ xe máy. Vô lăng 3 chấu đi ngược lại hoàn toàn với xu thế của xe hơi hiện đại, không tích hợp bất cứ nút điều khiển nào.

Tất nhiên, Toyota KIKAI chỉ là mẫu xe concept được chế tạo cho vui. Chắc chắn không có chuyện Toyota đưa KIKAI lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét