Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Xe Huyndai Creta giá 806 triệu đồng liệu có nên mua?


Hyundai Creta được trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn hàng đầu: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC. Xe được trang bị 6 túi khí an toàn, đồng thời thân xe được chế tạo bằng công nghệ luyện thép độc quyền đảm bảo bộ khung cứng chắc và bảo vệ hành khách.


 Huyndai đang tìm cách lắp đầy phân khúc của mình tại thị trường Việt Nam khi liên tục ra mắt những mẫu xe mới. Tuy nhiên, nhìn theo một khía cạnh nào đó thì hãng xe này ra quá nhiều mẫu xe nên tự giẫm đạp lên bước đi của chính mình.



Được định hình dưới phân khúc của Tucson, thật khó để xếp hạng cho Creta và tìm đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Có chăng chỉ là mẫu SUV của Suzuki là Vitara với doanh số èo uột. Nhưng liệu người tiêu dùng có chịu móc hầu bao khi thêm khoảng 100 triệu đã có thể sở hữu Tucson hoặc Kia Sportage hay xe Nhật nhập nguyên chiếc là Mishubisho Outlander Sport? hay mẫu xe Ecosport giá đang rất cạnh tranh?

Các trang bị ngoại thất của Creta nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ bao gồm đèn pha projector, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy. Xe được trang bị lazăng hợp kim có đường kính 17 inch.


Cả 2 phiên bản động cơ đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Nội thất cũng mang cách bố trí chung của Hyundai, với hai khe gió điều hòa lớn giới hạn màn hình tiện ích, bên dưới là các núm chỉnh điều hòa tự động, quạt gió. Hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối CD, Mp3, USB, AUX, Bluetooth.

Tiện ích trên xe gồm khởi động nút bấm, camera lùi, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng chỉnh độ cao tích hợp các nút chức năng, cửa gió cho hàng ghế sau.

Creta nằm ở phân khúc bên dưới Tucson, nhưng với kích thước 4.270 mm dài, 1.780 mm rộng, 1.665 mm cao, chiều dài cơ sở 2.590 mm, xe nhỉnh hơn phân khúc mà Ford EcoSport góp mặt. Mẫu xe của Ford có kích thước 3.999 mm dài, 1.765 mm rộng, 1.708 mm cao, chiều dài cơ sở chỉ 2.520 mm, ngắn hơn 70 mm so với Creta. Xét về kích thước, Creta nằm lỡ cỡ giữa SUV cỡ B và cỡ C.

Hyundai Thành Công phân phối Creta tại Việt Nam với hai phiên bản động cơ xăng 1,6 lít và diesel 1,6 lít. Cụ thể, loại xăng Gamma II dung tích 1,6 lít cho công suất 123 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.850 mm.

Về giá, Hyundai Creta phiên bản máy xăng có giá 806 triệu đồng, trong khi phiên bản máy dầu có giá 846 triệu đồng, với 5 màu trắng, đen, bạc, nâu và đỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét