Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Những mẫu xe hơi thiếu an toàn nhất trong năm 2015

9. NISSAN JUKE
Ra mắt tại Mỹ năm 2011, chiếc crossover vượt qua hầu hết các bài kiểm tra của IIHS nhưng không qua bài kiểm tra va chạm phần đầu xe ở góc trước. Qua đó, nếu có tai nạn, người điều khiển sẽ bị thương ở chân trái

 Ngày nay người sử dụng đều có nhu cầu cao về độ an toàn của xe hơi. Tuy nhiên, một lượng lớn mẫu xe hơi phổ biến tại Mỹ nằm trong danh sách những mẫu xe không vượt qua bài kiểm tra thử nghiệm va chạm trực diện, tiềm ẩn mối nguy hiểm nghiêm trọng khi xảy ra tai nạn.
Qua thử nghiệm va chạm trực diện một phần, đa số các mẫu xe trong danh sách dưới đều gây tổn thương cho người sử dụng như vùng đầu, ở chân.
1. MAZDA 5

Dòng xe cỡ nhỏ Mazda bắt đầu lộ diện từ năm 2005 nhưng tới các phiên bản hiện nay nó vẫn không hề thay đổi đã cho thấy sự “già cỗi” của dòng xe này.
Trong bảng xếp hạng an toàn của IIHS vừa qua, Mazda 5 cũng chỉ đạt được điểm P (Poor) trong bài kiểm tra va chạm đầu xe, điểm M (Marginal-Cận an toàn) trong bài kiểm tra va chạm từ phía bên, điểm A (Acceptable-Chấp nhận được) trong bài kiểm tra độ an toàn của ghế ngồi và bảo vệ phần đầu lái xe. Đây có thể là lý do khiến cho Mazda 5 sẽ không tiếp tục được sản xuất sau năm 2015 và đây cũng không phải mẫu xe quá phổ biến.
2. FIAT 500
Mẫu xe lấy cảm hứng từ những năm 1950, Fiat 500 còn có tên gọi tại châu Âu là Cinquecento. Mẫu xe nhỏ phát triển dành riêng cho những con phố đông đúc ở châu Âu. Fiat 500 có trọng lượng dưới 1.000 kg, cả 2 phiên bản 4 cửa và 2 cửa đều không qua bài kiểm tra va chạm ở phần đầu xe. Qua thử nghiệm của IIHS cho thấy, người điều khiển sẽ bị tổn thương ở chân trái và đầu.
3. AUDI A4

Ra mắt năm 1990, A4 mang tính biểu tượng trong đội hình những chiếc xe  Đức xuất sang Mỹ. Trong các bài thử nghiệm va chạm, A4 chỉ vượt qua bài kiểm tra tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi kiểm tra va chạm mặt trước, góc trên A4 tiềm ẩn nguy cơ gây tổn thương cao, đặc biệt là vùng đùi và hông. Ngoài ra, khi xảy ra tai nạn, cánh cửa của A4 có thể tự mở khiến người trong xe có thể bị đẩy ra ngoài.

4. HYUNDAI ACCENT

Accent đã trải qua chặng đường dài để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của IIHS kể từ khi giới thiệu năm 1995. Sáu năm trước, Accent không qua một bài kiểm tra an toàn nào của  IIHS với những đánh giá đơn giản cho tựa đầu và ghế. Đến nay, phiên bản 2015 cải thiện rất nhiều và được đánh giá là chấp nhận được.
5. MAZDA CX-9
Không phải là một trong những mẫu xe phổ biến nhất tại Mỹ, nhưng Mazda cũng bán được 10.848 chiếc CX-9 trong năm 2015. CX-9 cũng là một trong hai mẫu SUV mà IIHS thử nghiệm. Ngoài thử nghiệm va chạm góc trước, chấn thương vẫn có thể xảy ra với các tai nạn liên quan đến ghế. Với các bài kiểm tra đến độ cứng của mui, trần xe có thể chịu được 4 lần trọng lượng xe.

6. FORD ESCAPE

Với doanh số hơn 175.000 chiếc tính từ đầu năm đến nay, Escape hiện là mẫu xe phổ biến nhất tại Mỹ và cũng là mẫu xe chưa đạt mức an toàn cao. Năm 2008, Ford bắt đầu bán Escape với túi khí bên dạng tiêu chuẩn, nhờ đó làm cải thiện mức độ đánh giá của IIHS dành cho mẫu xe này. Ở phiên bản 2015, qua thử nghiệm va chạm góc trước, người ngồi trong xe có thể bị tổn thương nghiêm trọng ở vùng đùi và hông.

7. DODGE GRAND CARAVAN

Hiện nay với thế hệ thứ năm của mình, Dodge Grand Caravan vẫn là một đối thủ cạnh tranh chính giúp hãng tiên phong trên thị trường xe hơi vào giữa những năm 1980. Thế hệ thứ năm The Grand Caravan đánh dấu một sự cải thiện các tính năng an toàn của xe, bao gồm cải thiện xếp hạng an toàn cho va chạm phía trước và bên xe. Tuy nhiên, nhiều chủ xe Dodge Grand Caravan phàn nàn cảm thấy khó chịu vì chỗ để chân không đủ rộng, và nơi chứa hành lý quá nhỏ. Mô phỏng tai nạn tiết lộ rằng nếu có tai nạn xảy ra thì người ngồi xe sẽ bị chấn thương ở thân dưới nặng.

8. DODGE JOURNEY

Dodge Journey là dòng xe hơi hạng trung của Fiat Chrysler được giới thiệu vào năm 2009. Trong toàn bộ lịch sử mẫu xe này, chiếc xe đã ghi dấu hoàn hảo trong mọi thể loại thử nghiệm va chạm mạnh.
Tuynhiên, trong hành trình thử nghiệm đó, Dodge Journey nhận một đánh giá thấp với chấn thương ở hông bên phải, đầu gối phải, và chân phải nếu xảy ra một vụ tai nạn. Ngoài ra, phần để chân tại bàn đạp phanh thấp cũng dễ bị tổn thương.



10. HONDA PILOT
Năm 2003, Pilot như một sản phẩm thay thế xe tải nhỏ ở Mỹ. Trong 3 năm đầu ở thị trường này, Pilot không nhận được điểm số an toàn cao từ IIHS cho tựa đầu và ghế. Từ đó đến nay, Honda cải thiện rất nhiều về độ an toàn cho Pilot. Nhưng ở phiên bản 2015, Pilot lại không vượt qua bài kiểm tra va chạm hẹp ở đầu xe với thử nghiệm thông thường, va chạm gây thương tích nghiêm trọng ở hông và đùi của người lái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét