Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Chuyện thật như đùa khi gửi xe ở sân bay Tân Sơn Nhất: Phải chụp hình lại mới tìm được xe!


"Để giải quyết tình trạng này đơn vị quản lý cũng có giải pháp là mỗi tầng sẽ đánh dấu kí hiệu và màu sắc khác nhau để khách dễ tìm xe. Trong thời gian tới sẽ tiến hành trang bị loa để nhắc nhở khách cần lưu ý nhớ vị trí đậu xe. Nếu khách nào có máy ảnh hay điện thoại có thể chụp lại cho dễ tìm hơn, đây là mẹo nhỏ trong việc tìm xe mà nhân viên giữ xe mách bảo", ông Châu đưa ra giải pháp.

Được thiết kế với quy mô 5 tầng khá hiện đại với hệ thống chữa cháy tự động nhưng nhà giữ xe ở sân bay Tân Sơn nhất đang gặp phải vấn đề khiến nhiều khách dở khóc dở cười khi phải mất hàng giờ mới tìm được xe gửi tại đây.
Mất cả giờ đồng hồ mới tìm được xe máy trong bãi

Việc nhà giữ xe 5 tầng ở sân bay Tân Sơn Nhất vừa mới hoàn thành và bước đầu đưa vào sử dụng được 2 tầng (1 và 2) đã giảm tải được phần nào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, nhà giữ xe hiện đại này lại đang gặp vấn đề khá lớn đó là hành khách là sau khi gửi xe, lúc ra về lại không tìm được xe của mình.

Nhiều người phải bỏ ra hàng giờ đồng hồ, thậm chí cả nửa ngày mới tìm thấy vị trí đỗ của xe mình. "Tìm được xe mà toát mồ hôi. Thậm chí muốn khóc luôn vì mất thời gian đi tìm xe nên bỏ lỡ biết bao nhiêu việc quan trọng", một hành khách gửi xe ở đây chia sẻ.

Nhà giữ xe 5 tầng ở sân bay được xây dựng bằng thép.
Theo dự án, sau khi hoàn thành, nhà giữ xe trước ga quốc nội sẽ đáp ứng khoảng 4.000 vị trí đỗ xe gắn máy và 1.500 vị trí đỗ ô tô trong nhà, đồng thời sẽ có 240 vị trí đỗ xe ngoài trời. Hiện tại nhà giữ xe đang trong quá trình thi công nên tạm thời đưa sử dụng trước tầng 1 và 2 để giữ xe máy vào ban ngày và qua đêm.

Thời điểm hiện tại ước tính có khoảng gần 1.000 chiếc xe máy đang được gửi tại đây. Mặc dù với lượng xe máy chưa thật sự quá nhiều nhưng vẫn khiến việc tìm xe của khách rất khó khăn.

Nhiều người rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi tìm mãi mà không thấy xe ở nhà giữ xe hiện đại được đầu tư 550 tỷ đồng.
Chị Nguyễn Hải Anh (quận 3) cho biết, trước đó vài ngày chị vào nhà giữ xe này gửi, sau đó phải mất gần 3 tiếng đồng hồ mới tìm ra vị trí đậu xe. Chị Anh chia sẻ: "Lần đầu chạy xe vào gửi cảm nhận thấy nhà giữ xe được thiết kế rất mát mẻ và không gian rộng, thoáng mát. Tuy nhiên sau khi vào sân bay đón người thân rồi ra lấy xe lại tìm không ra vị trí xe của mình. Thời điểm đó cũng có nhiều người giống tôi khi đi khắp nhà giữ xe mà không biết xe mình nằm vị trí nào".

Theo chị Anh, có nhiều người tưởng đã bị mất xe khi tìm mãi mà chẳng thấy xe của mình đâu. Còn anh Trần Khiêm (quận Phú Nhuận) chia sẻ: "Không gian bên trong nhà xe quá tối, gây rối mắt người tìm nên khó mà thấy được vị trí đỗ xe. Tôi cũng có vài lần đi lên đi xuống, đi qua đi lại để tìm xe rồi nên hiểu được nỗi khổ của những khách gửi xe kia. Nhiều khi tìm xe mà muốn bực mình, cáu gắt với nhân viên hướng dẫn tại đây vì tôi nghĩ họ đã di chuyển vị trí xe của mình, dù là để gọn gàng hơn nhưng lượng xe đông đúc khiến việc tìm kiếm rất khó khăn".

"Quý khách vui lòng chụp hình lại vị trí để xe cho dễ tìm"

Do nhiều hành khách phản ánh việc không thể tìm được xe trong bãi gửi, nhân viên ở đây đã đưa ra thông báo: Đỗ xe xong thì chụp ảnh vị trí xe lại để dễ tìm.

Hành khách dùng điện thoại chụp lại vị trí đậu xe.
Khi khách chạy xe vào bãi gửi, sẽ có nhân viên đứng bên đường giơ tay hướng dẫn khách đi theo lối và vị trí đậu xe. Sau khi tìm được vị trí đậu xe, nhân viên sẽ bảo: "Quý khách vui lòng chụp lại vị trí để xe cho dễ tìm nhé. Khi quên thì đưa hình ảnh đó cho nhân viên họ sẽ chỉ dẫn lúc đó tìm xe không phải mất nhiều thời gian".

Nhiều khách gửi xe nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất đều có chung nhận định, lối đi được bố trí có bảng hướng dẫn và có cả nhân viên chỉ đường nhưng không hiểu sao lại không thể nhớ vị trí. "Nếu như xe máy tay ga thì có hệ thống báo hiệu điện tử từ xa thì không cần phải lo, nhưng ở nhà xe này hầu hết là xe máy bình thường nên nhìn xe nào cũng giống xe nào, khó có thể tìm thấy nhanh được", bạn Kim Thanh (21 tuổi, sinh viên) cho hay.

Đây là mẹo nhỏ mà nhân viên mách bảo giúp khách không mất nhiều thời gian.
Theo nhiều nhân hướng dẫn trong nhà xe này, đã có những khách chửi bới và suýt hành hung nhân viên vì cho rằng di dời xe đến vị trí khác gây khó khăn cho việc tìm xe. Tuy nhiên, theo quy định nhân viên tuyệt đối không được di dời xe đến vị trí khác. Nếu muốn di dời xe cho gọn gàng phải để khách tự di dời.

Một nhân viên hướng dẫn tại nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất chia sẻ: "Chúng tôi nhắc nhở khách nên chụp hình lại cho dễ nhớ và khi quên còn có hình ảnh để chứng minh vị trí đậu xe. Trước đây nhiều khách tìm không thấy vị trí xe mình đậu nên đã chửi nhân viên, có khi đòi đánh chúng tôi. Khách tìm không thấy xe mình khiến chúng tôi cũng áp lực lắm".

Nhiều người cho rằng sắp xếp thiếu khoa học nên gây khó khăn cho việc tìm vị trí đậu xe.

Kí hiệu đánh dấu để dễ nhớ.
Liên quan đến vấn đề khách mệt mỏi vì khó tìm xe ở nhà xe sân bay, ông Phạm Văn Châu - Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị xây dựng) thừa nhận đã có nhiều khách gửi xe phàn nàn vì tìm xe máy ở nhà xe này thật sự là điều không dễ dàng.

Theo đại diện của quản lý nhà xe sân bay, trong trường hợp khách không nhớ nổi xe mình đậu ở vị trí nào thì hãy đem thẻ gửi xe tới cổng để kiểm tra thời điểm ra vào, từ đó kiểm tra camera tại nhà xe để tìm xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét